2018 BÁO CÁO CHUYẾN ĐI THỰC TẬP NHẬT BẢN

Chào các bạn, chúng mình là “The Happy Team” đến từ Hà Nội. Nhóm mình gồm 5 thành viên: Ngọc Anh, Yến Linh, Thanh Minh, Lê Phượng, và Như Thủy. Nhờ chiến thắng tại “Quest Career in Hanoi 2018” mà chúng mình đã được nhận một chuyến thực tập Nhật kéo dài từ 22/2 đến 24/2. Chúng mình xin phép thuật lại chuyến thực tập đầy thú vị này nhé!

DAY 1: TP.HCM: THĂM CÔNG TY CỔ PHẦN ACECOOK VIỆT NAM

[1] Chào TP. HCM!

The Happy Team chúng tớ đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 11:30 sáng ngày 22/02/2019.
Tạm biệt thủ đô Hà Nội với cái lạnh se se, vượt qua chặng đường 1140 km về phía nam của Tổ quốc, chúng tớ háo hức đón chào một TP.HCM ngập nắng và gió.

Chúng tớ khi vừa nhận hành lý ở sân bay Tân Sơn Nhất

Chúng tớ nhanh chóng lên xe đi ăn trưa để chuẩn bị cho buổi chiều ở Công ty cổ phần Acecook Việt Nam (Acecook Vietnam Jsc.).

[2] Thuyết trình đề án

Đến Acecook, chúng tớ cảm thấy hồi hộp nhưng cũng vui và vinh dự vì các anh chị quản lý cấp cao đều tiếp đón nồng nhiệt, lắng nghe chúng tớ thuyết trình và đưa ra những lời nhận xét hữu ích. Niềm tin của các anh chị đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng tớ cho buổi thuyết trình sắp tới ở Nhật Bản.

Chúng tớ được vinh dự thuyết trình trước bác Tổng giám đốc và các nhân sự cấp cao khác của công ty

[3] Tham quan nhà máy và văn phòng làm việc hiện đại

Kết thúc buổi thuyết trình, chúng tớ háo hức đi thăm dây chuyền sản xuất mỳ ăn liền của công ty, được nghe các anh chị say sưa kể về công nghệ sản xuất cũng như giải đáp mọi thắc mắc chúng tớ đặt ra.

Chúng tớ được giới thiệu mô hình để có cái nhìn tổng thể về dây chuyển sản xuất mỳ ăn liền

Chúng tớ được giới thiệu về lịch sử hình thành và các dòng sản phẩm của Acecook

Tạm biệt Acecook Vietnam, chúng tớ không quên tạo dáng giống biểu tượng của thương hiệu

Tạm biệt Acecook Việt Nam, chúng tớ được chiêu đãi bữa tối tại Ringer Hut, cửa hàng chuyên về món ăn Nhật của Acecook. Tại đây, chúng tớ đã được thưởng thức món mì Champon, đặc sản tỉnh Nagasaki, Nhật Bản. Vì các thành viên trong nhóm đã có may mắn được trải nghiệm cuộc sống tại Nhật nên dễ thấy Ringer Hut không chỉ phục vụ món ăn “chuẩn Nhật” mà đến cả cách bài trí cửa hàng hay sự tận tình của nhân viên cũng không khác gì các nhà hàng ở Nhật Bản. Có lẽ ở Việt Nam, Ringer Hut sẽ là điểm đến có một không hai cho những người yêu nền văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Sau đó chúng tớ nhanh chóng hướng về sân bay Tân Sơn Nhất để chuẩn bị sang Nhật.

DAY 2: QUEST CUP 2019 “BE WILD”

[1] Chào Nhật Bản !

The Happy Team chúng tớ đáp xuống sân bay Narita vào 7h30 sáng ngày 23/2.
Mặc dù trải qua chuyến bay khá dài nhưng cả nhóm ai cũng rạng rỡ và háo hức trước những trải nghiệm tại đất nước Nhật Bản.

Làm xong thủ tục nhập cảnh và lấy hành lý xong, cả đoàn lên xe đến Đại học Rikkyo để chuẩn bị bước vào buổi thuyết trình quan trọng tại Quest Cup 2019.

Sau 1 tiếng di chuyển, chúng tớ đã có mặt trước cổng trường Đại học Rikkyo và mọi người trong đoàn ai cũng ấn tưởng trước vẻ đẹp cổ kính của ngôi trường nằm ở trung tâm Ikebukuro này. Cũng chính tại đây, chúng tớ đã diện áo dài đủ 5 sắc màu nổi bật và chụp rất nhiều ảnh kỉ niệm cực kì lộng lẫy.

Buổi chung kết QUEST CUP được chính thức diễn ra vào buổi chiều ngày 23/2 với sự tham gia của 8 đội thi xuất sắc nhất đã được chọn ra bởi 8 doanh nghiệp lớn của Nhật Bản. Chúng tớ được lắng nghe trọn vẹn toàn bộ 8 bài thuyết trình của các em học sinh đến từ các trường trung học và phổ thông khắp Nhật Bản trước khi đến lượt thuyết trình. Mỗi đội thi năm nay đều gây ấn tượng mạnh cho bởi những ý tưởng táo bạo, có tính thực tiễn cao giúp giải quyết các vấn đề còn trong xã hội Nhật Bản qua phong cách trình bày nhẹ nhàng, vui vẻ, đáng yêu.

Xen lẫn trong sự hứng thú ấn tượng với màn thể hiện của các em học sinh Nhật Bản là sự lo lắng hồi hộp của chúng tớ. “Liệu rằng nhóm có thể hiện được tốt màn thuyết trình của mình hay không?” Buổi thuyết trình của 8 đội kết thúc, kế tiếp là bài phát biểu của thầy Hưng-đại diện cho đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và bác Kagoshima- đại diện cho Acecook Viet Nam. Và cuối cùng, với tư cách khách mời đặc biệt của chương trình, chúng tớ đã bước lên sân khấu và thể hiện bài thuyết trình mang thương hiệu của nhóm!

Xen lẫn trong sự hứng thú ấn tượng với màn thể hiện của các em học sinh Nhật Bản là sự lo lắng hồi hộp của chúng tớ. “Liệu rằng nhóm có thể hiện được tốt màn thuyết trình của mình hay không?” Buổi thuyết trình của 8 đội kết thúc, kế tiếp là bài phát biểu của thầy Hưng-đại diện cho đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và bác Kagoshima- đại diện cho Acecook Viet Nam. Và cuối cùng, với tư cách khách mời đặc biệt của chương trình, chúng tớ đã bước lên sân khấu và thể hiện bài thuyết trình mang thương hiệu của nhóm!

Mặc dù rất hồi hộp nhưng nhờ sự chuẩn bị kĩ càng cùng tinh thần động viên lẫn nhau của các thành viên, chúng tớ đã hoàn thành khá tốt bài thuyết trình hôm đó. Các bạn có thể xem chúng tớ thuyết trình tại video dưới đây nhé:

Kết thúc bài thuyết trình, team nhận được sự cổ vũ và tràng pháo tay nồng nhiệt từ phía khán giả. Và đặc biệt hơn là tin nhắn: “Các em làm tốt lắm. Chị ngồi dưới mà cảm động đến sắp khóc” của chị Furukawa đã đồng hành luyện tập với chúng tới trong hơn 3 tháng, khiến chúng ta cực kì vui sướng.

The Happy team với sứ mệnh mang Happiness đến thế giới!

Vậy là, chúng tớ đã kết thúc ngày thứ 1 ở Nhật với nhiều trải nghiệm như thế đấy!

DAY 3: MỘT VÒNG TOKYO!

Day 3 – cũng là ngày cuối cùng của chuyến thực tập tại Nhật lần này, chúng tớ xuất phát lúc 8h từ khách sạn để thăm quan Tokyo.

[1] Điểm đến đầu tiên là ngôi chùa linh thiêng Sensouji. Cả nhóm đã thử rút Omikuji và thật may mắn hầu hết mọi người đều rút được thẻ đại cát, cát và tiểu cát nên chúng tớ giữ lại Omikuji đem về lấy may.

Từ Sensouji, chúng tớ tiếp tục đi bộ đến ven dòng sông Sumida để nhìn ra tháp Skytree. Nhìn những chú hải âu sải cánh bay trên bầu trời xanh ngắt bên dòng sông Sumida, chúng tớ đều cảm thấy lòng mình trở nên bình yên và thư thái.

[2] Tiếp đó, chúng tớ được đến thăm bảo tàng Edo-Tokyo. Bảo tàng Edo-Tokyo quả thực là nơi hữu ích và lý thú cho những người mong muốn tìm hiểu văn hóa cũng như lịch sử của Nhật Bản. Chúng tớ gần như bị hút hồn vào những câu chuyện, những mô hình về người Nhật Bản cổ xưa đến hiện đại và cảm thấy thật tiếc vì không có thời gian tìm hiểu lâu hơn. Tham quan bảo tàng, chúng tớ đã học thêm được bao nhiêu điều về lịch sử, văn hoá và con người Nhật Bản.

Thăm quan bảo tàng, chúng tớ biết được thêm bao nhiêu điều về lịch sử, văn hóa, con người Nhật Bản

Tạm biệt bảo tàng, chúng tớ sửa soạn chuẩn bị ra sân bay Haneda để bay về sân bay Nội Bài, Hà Nội, Việt Nam.

Chúng tớ cảm thấy rất tự hào và may mắn khi trở thành đội vô địch Quest Career in Hanoi. Từ Quest Career in Hanoi tổ chức vào tháng 11/2018 tới chuyến đi thực tập tại Nhật Bản lần này vào tháng 2/2019, tuy chỉ có vẻn vẹn khoảng 3 tháng nhưng sau khi được đào tạo kĩ lưỡng bởi những người Nhật tuyệt vời, tâm huyết và các anh chị chiến thắng Quest Career các năm trước, chúng tớ của tháng 2/2019 chắc chắn trưởng thành hơn rất nhiều cả về kiến thức lẫn kĩ năng. Khi về nước, chúng tớ sẽ bồi đắp sự trưởng thành ấy và cống hiến để thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Nhật Bản, cho lợi ích chung của toàn xã hội.

Mỗi khi nhìn lại, chúng tớ sẽ nhớ rằng Quest Career là một trong những trải nghiệm quý báu và ý nghĩa nhất trong thời thanh xuân của mình. Cảm ơn Quest Career! Mong rằng các bạn sẽ mãi là nơi ươm mầm, là cầu nối vượt đại dương cho bao ý tưởng táo bạo của tuổi trẻ!

Mong rằng Quest Career sẽ mãi là nơi ươm mầm, là cầu nối vượt đại dương cho những ý tưởng táo bạo của tuổi trẻ!