2015 BÁO CÁO CHUYẾN ĐI THỰC TẬP NHẬT BẢN

Xin gửi lời chào trân trọng nhất đến các quý Công ty, quý Nhà trường, cùng các bạn sinh viên ! Tôi tên là Trần Quốc Anh,
Staff phụ trách MC – phiên dịch tại phòng của doanh nghiệp LIXIL ngày sự kiện “Quest Career in Hanoi 2015” Trong chuyến
thực tập Nhật Bản vừa rồi, từ ngày 19 đến ngày 22 tháng 2 năm 2016, hân hạnh được đồng hành cùng đội Rirakkuma (Đại học
Hà Nội) – đội thắng cuộc tại Sự kiện, tôi xin được gửi đến quý vị báo cáo chuyến đi.

DAY 1: XIN CHÀO NHẬT BẢN !

7 giờ sáng giờ Nhật Bản, ngày 19/02/2016, chúng tôi có mặt tại sân bay Narita của Tokyo.
Không biết có phải do hào hứng hay không, mà sau chuyến bay dài, chúng tôi vẫn thấy rất tỉnh táo !

Ngay sau khi đáp xuống sân bay, chúng tôi đến thăm Giáo sư Yonekura Seiichiro.
Tại Academy Hills nơi Giáo sư làm việc, chúng tôi đã được trò chuyện cùng Giáo sư, và thuyết trình phần phát biểu ngày mai ở Quest Cup.
Bài phát biểu đã được nhận sự ủng hộ cùng ý kiến đóng góp quý giá từ Giáo sư Yonekura.
Xin chân thành cảm ơn Giáo sư đã dành thời gian quý báu cho chúng em !

Sau khi thăm Giáo sư Yonekura, chúng tôi được tham quan triển lãm mỹ thuật “The 500 Arhats” của nghệ sỹ Takashi Murakami – Họa sỹ đương đại tiêu biểu của Nhật Bản, diễn ra tại bảo tàng nghệ thuật Mori, gần văn phòng Giáo sư. Những tác phẩm nghệ thuật chưa được thấy bao giờ thực sự khiến chúng tôi bất ngờ !

Sau tham quan triển lãm mỹ thuật và ăn trưa, là chuyến thăm quan Showroom LIXIL ở Shinjuku.
LIXIL là Doanh nghiệp, mà đội Rirakkuma đã tiếp nhận bài giảng và đề án sáng kiến tại sự kiện Quest Career in Hanoi 2015.

Thầy đã giảng cho chúng tôi ở sự kiện – Thầy Nakamiya, bác Kidera ở phòng Đối ngoại, cùng các anh chị ở Công ty LIXIL rất nhiệt tình chào đón và hướng dẫn chúng tôi đến showroom.

Các bạn Rirakkuma rất hứng thú với các thiết kế tường điều hòa độ ẩm và không gian bếp.

Đây là showroom quy mô lớn nhất Nhật Bản, vì quá rộng nên chúng tôi đã không thể đi xem được toàn bộ.
Các thiết kế không gian sống như trong mơ thực sự đã mang lại cho chúng tôi trải nghiệm tuyệt vời không bao giờ quên. Sau đó, chúng tôi di chuyển đến trụ sở chính tập đoàn LIXIL. Văn phòng nằm ở tầng cao nhất của tòa tháp chọc trời.

Từ cửa sổ có thể vươn tầm mắt qua Văn phòng Thủ tướng, Tòa nhà Quốc Hội, đến tận núi Phú Sĩ !

Tại trụ sở tập đoàn LIXIL, chúng tôi đã đến thăm cô Hamase – Thành viên hội đồng quản trị cấp cao, Trưởng phòng nhân sự tổng hợp của LIXIL Housing Technology.

Đội Rirakkuma đã được thể hiện bài thuyết trình trước cô Hamase và nhận những ý kiến đóng góp quý báu ! Không chỉ thế, đội còn được đưa đi tham quan bên trong công ty.

Thật vinh hạnh !

DAY 2 : VÀ ĐÂY, QUEST CUP 2016 !

Ngày đội Rirakkuma chính thức đứng lên sân khấu lớn của Nhật Bản đã đến !
9 giờ sáng, vừa đặt chân đến hội trường chính của Quest Cup 2016, chúng tôi đã cảm nhận được không khí náo nhiệt ở đây.
Theo tin tức, đã có khoảng hơn 1000 người có mặt ngày hôm ấy.
Chúng tôi thật sự bất ngờ trước số lượng người như vậy.

Sau màn khai mạc đầy hào hứng trong không khí ấm áp,
chúng tôi được tham dự xem vài nhóm các bạn học sinh thuyết trình.
Nếu ở đó, có lẽ quý vị cũng sẽ cảm thấy như chúng tôi, thật sự bất ngờ với khả năng của các bạn học sinh Nhật Bản !
Và ! Khoảnh khắc mong chờ cuối cùng cũng đến, khoảnh khắc đội Rirakkuma bước lên sân khấu !
Tà áo dài hồng tươi thật rực rỡ.

Sau bài thuyết trình của đội dành giải doanh nghiệp của 6 doanh nghiệp, là bài thuyết trình với tư cách khách mời đặc biệt !!
Lấy hết dũng khí bước lên sân khấu lớn,
Đội Rirakkuma đã mang đến bài thuyết trình tuyệt vời nhất từ trước đến nay.

Để theo dõi bài thuyết trình của các cô gái, quý vị hãy click vào đường link dưới đây !

Không khí hứng khởi tiếp nối cùng buổi giao lưu sau sự kiện.
Một cơ hội rất đặc biệt, chúng tôi đã được tiếp xúc với rất nhiều nhân vật đáng kính.
Từ giáo viên đại diện của các trường, đại diện tiêu biểu các doanh nghiệp, đến thầy Suzuki Kan Phụ tá Bộ trưởng Bộ Khoa học – Giáo dục Nhật Bản.
Những lời chia sẻ của các bậc đại tiền bối như thổi bùng ngọn lửa tuổi trẻ trong chúng tôi. Thật biết ơn !
Toàn cảnh Vòng chung kết “Quest Cup 2016” đã được đăng tải công khai trên trang web chính thức. Rất mong quý vị đón xem !

DAY 3 : THĂM QUAN TOKYO

Lộ trình ngày thứ 3 là thăm quan các địa điểm du lịch ở Tokyo.
Chúng tôi đã đến Tòa thị chính Tokyo, Chùa Asakura, Akihabara và Ginza.

Với sự thuyết minh chu đáo của anh hướng dẫn, chúng tôi đã biết thêm được lịch sử về Tòa thị chính Tokyo – biểu tượng cho sự phát triển thần kỳ của Nhật Bản.

Rời những cao ốc chọc trời, chúng tôi di chuyển đến chùa Asakusa.
Con phố Nakamise dẫn vào Chùa như mang chúng tôi vào một thế giới hoàn toàn khác.
Đậm văn hóa truyền thống độc đáo của Nhật Bản.

Sau giờ ăn trưa, chúng tôi đi qua phía Cung điện Hoàng gia, và tiến đến Akihabara.
Một Nhật Bản sống động náo nhiệt, hiện ra trước mắt nhờ dòng người tấp nập ùa ra ùa vào các cửa hàng điện tử, manga – anime.

Cuối cùng chúng tôi được tận hưởng mua sắm tại khu phố Ginza tráng lệ.
Thật lấp lánh !

DAY 4 : NGÀY CUỐI CÙNG !

Ngày thứ 4 bắt đầu nhẹ nhàng, 10 giờ sáng chúng tôi đi đến Aeon Mall.
Sau vài giờ đắm chìm trong Aeon Mall rộng lớn, chúng tôi đã có được những món quà lưu niệm ưng ý.
Câu chuyện nào rồi cũng đến hồi kết.
Thời gian lên chuyến bay trở về Hà Nội đang đến gần.
Tạm biệt Nhật Bản thân yêu !

Chân thành cảm ơn Đơn vị liên quan tới sự kiện Quest Career in Hanoi đã mang đến cho chúng tôi cơ hội này !
Cảm ơn mảnh đất tuyệt vời cùng những công dân thân thiện nơi chúng tôi đặt chân đến ! Chúng tôi sẽ trở lại.
Gửi từ Hà Nội với tất cả tấm lòng !!!